ไขควง VS ค้อน 2 สิ่งนี้ที่ทุกบ้านต้องมี !

รู้หรือไม่ว่าไขควง กับ ค้อน ที่เรามีติดบ้านกันนั้น มีความหมายที่ลึกซึ้งมากกว่าที่คิด ซึ่งบทความเราจะพาไปทำความรู้จักกับความหมาย วิธีการใช้งาน และประเภทการใข้งานที่หลากหลายของวัสดุอุปกรณ์นั้นๆ กัน รับรองว่าทั้งคุณหนุ่มคุณสาว ทั้งมือใหม่และมือเก่าเมื่อได้อ่านบทความนี้จนจบแล้ว จะไม่เกิดคำถามใดๆ เกี่ยวกับไขควงและค้อนอีกเลย เพราะเราอัดแน่นความรู้เกี่ยวกับไขควงและค้อนมาให้หมดแล้วที่บทความนี้นั่นเอง ทำความรู้กับกับ ไขควง VS ค้อน 2 สิ่งนี้ที่ทุกบ้านต้องมี ! มาเริ่มที่ไขควงกันก่อนเลย ไขควง หรือ  (Screwdrivers) เป็นเครื่องมือช่างพื้นฐานที่สามารถพบเจอได้ทั่วไป เป็นเครื่องมือสำหรับใช้คลายและขันนอตสกรูต่างๆ ไขควงที่มีคุณภาพจะทำจากเหล็กกล้า หรือเหล็กเครื่องมือใช้วิธีตีขึ้นรูปและชุบเพื่อให้ผิวของไขควงแข็งใช้งานได้ดี ไขควงมีลักษณะเป็นแท่งโลหะทรงสูงยาวมีหลากหลายขนาด

แหล่ง ขายส่งเครื่องมือช่าง
0 Comments
แหล่ง ขายส่งเครื่องมือช่าง

รู้หรือไม่ว่าไขควง กับ ค้อน ที่เรามีติดบ้านกันนั้น มีความหมายที่ลึกซึ้งมากกว่าที่คิด ซึ่งบทความเราจะพาไปทำความรู้จักกับความหมาย วิธีการใช้งาน และประเภทการใข้งานที่หลากหลายของวัสดุอุปกรณ์นั้นๆ กัน รับรองว่าทั้งคุณหนุ่มคุณสาว ทั้งมือใหม่และมือเก่าเมื่อได้อ่านบทความนี้จนจบแล้ว จะไม่เกิดคำถามใดๆ เกี่ยวกับไขควงและค้อนอีกเลย เพราะเราอัดแน่นความรู้เกี่ยวกับไขควงและค้อนมาให้หมดแล้วที่บทความนี้นั่นเอง

ทำความรู้กับกับ ไขควง VS ค้อน 2 สิ่งนี้ที่ทุกบ้านต้องมี !

มาเริ่มที่ไขควงกันก่อนเลย ไขควง หรือ  (Screwdrivers) เป็นเครื่องมือช่างพื้นฐานที่สามารถพบเจอได้ทั่วไป เป็นเครื่องมือสำหรับใช้คลายและขันนอตสกรูต่างๆ ไขควงที่มีคุณภาพจะทำจากเหล็กกล้า หรือเหล็กเครื่องมือใช้วิธีตีขึ้นรูปและชุบเพื่อให้ผิวของไขควงแข็งใช้งานได้ดี ไขควงมีลักษณะเป็นแท่งโลหะทรงสูงยาวมีหลากหลายขนาด ตั้งแต่หัวเล็กถึงหัวใหญ่ปลายไขควงจะมีลักษณะแหลมคม มีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันไปบ้าง เพราะฉะนั้นจึงควรมีไขควงไว้ที่บ้านเพื่อใช้ซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือสิ่งของต่างๆหนึ่งในเครื่องมือช่างที่ช่วยประหยัดเวลาและแรงงานมากที่สุดของคุณ 

ต่อมา ก็คือ ค้อน (Hammers) คำกำจัดความของค้อนที่ทุกคนรู้ๆกันก็คือการตอกหรือทุบบนวัตถุนั่นเอง สำหรับการใช้งานเช่น การตอกตะปู การจัดชิ้นส่วนให้เข้ารูป การทุบทลายวัตถุ ค้อนอาจได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานเฉพาะทาง และมีรูปร่างกับโครงสร้างที่หลากหลาย แต่มีโครงสร้างพื้นฐานที่เหมือนกันคือด้ามจับและหัวค้อน ซึ่งน้ำหนักจะค่อนไปทางหัวค้อนมากกว่าแรงที่กระทบเป้าหมายจะมากเท่าใด ขึ้นอยู่กับมวลของค้อนและความเร่งของการตอก ดังนั้นเมื่อค้อนยิ่งหนักมากและหวดด้วยความเร่งมาก แรงที่ได้จากค้อนยิ่งมากตามไปด้วยเรามีค้อนหลายแบบและงานที่คุณทำจะเป็นตัวกำหนดเครื่องมือที่คุณเลือก เช่น ค้อนหงอน (Hammer tool) เป็นค้อนที่ใช้สำหรับตอก ส่วนปลายของค้อนหงอนใช้ถอนตะปูได้ นอกจากนี้ยังใช้ค้อนหงอนในการตอกสิ่ว และตอกไม้เวลาทำโครงร่างได้อีกด้วย หรือค้อนปอนด์ (Heavy Hammer) มีรูปร่างเป็นรูปแปดเหลี่ยมผิวหน้าจะมน และลาดเอียงไปทางขอบมีตั้งแต่ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่เหมาะสำหรับใช้งานหนักทั่วไป เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังมองหาแหล่งขายส่งเครื่องมือช่าง เราขอแนะนำ ร้านขายอุปกรณ์ช่าง มืออาชีพ icontoolsthai เพราะแหล่งขายส่งเครื่องมือช่าง icontoolsthai เป็นร้านที่เชื่อถือได้มั่นใจได้ว่าเป็นแหล่งขายส่งเครื่องมือช่างจริงๆ เพื่อที่คุณจะไม่ต้องกังวลว่าเมื่อสั่งซื้อสินค้าเครื่องมือช่างไปแล้วจะไม่มีปัญหาหลังจากการสั่งซื้อ


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *